Số 1 Ngõ 495, Nguyễn Trãi,Thanh Xuân, Hà Nội 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426

Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Đôi nét về máy đầm dùi bê tông

Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật đã cho ra đời nhiều máy móc, thiết bị tiên tiến giúp việc thi công tiến hành đơn giản, tiết kiệm chi phí, sức lực. Đầm dùi bê tông là một thiết bị quan trọng, được dùng khá phổ biến trong bất cứ công trình xây dựng nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Đôi nét về máy đầm dùi bê tông.
Đôi nét về máy đầm dùi bê tông
Máy đầm dùi bê tông là loại máy được dùng chủ yếu trong ngành xây dựng nói chung và công tác đầm bê tông cốt thép nói riêng .

Đầm dùi được sử dụng để đầm lèn những khấu kiện bê tông, đặc biệt nó cho phép thao tác được những khấu bê tông có hình dáng phức tạp, chiều dày lớn .

Phân loại đầm dùi bê tông

Đầm dùi bê tông có 2 loại chính là đầm dùi bê tông chạy điện và đầm dùi bê tông chạy xăng. Mỗi loại có các ưu và nhược điểm khác nhau, phù hợp với điều kiện môi trường khác nhau. Đầm dùi chạy điện thích hợp với thao tác ở các khu vực có nguồn điện (nguồn điện ổn định), vận hành êm. Tuy nhiên, đối với một số nơi không có hoặc nguồn điện không ổn định, máy đầm dùi bê tông chạy xăng là lựa chọn thích hợp hơn.
Đầm dùi bê tông chạy xăng

Công dụng của máy đầm dùi

Máy đầm dùi có tác dụng làm bê tông vừa đổ xong chắc hơn, làm giảm các lỗ rỗng trong khối bê tông nhằm tăng chịu tải cho công trình và độ bền khối bê tông, năng suất cao, đảm bảo chất lượng bê tông cho công trình của bạn.

Nguyên lý hoạt động của máy đầm dùi bê tông

Hầu như các loại máy đầm dùi chạy bằng xăng hay bằng điện đều vận hành theo nguyên lý sau:
Nguyên lý hoạt động của máy đầm dùi bê tông
Động cơ (điện hoặc xăng)  truyền chuyển động qua trục mềm tới trục lệch tâm hoặc trục lắc làm chúng quay, nhờ khối lượng lệch tâm làm cho đầu đầm bị rung động với tần số lớn để đầm lèn bê tông. Khi vận hành máy cần di chuyển từ từ, trải đều khắp mặt sàn để bề mặt được nền chắc chắn, hạn chế sự xuất hiện nhiều lỗ hổng không khí, bề mặt không được chặt.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Chúc các bạn sớm hoàn thành công trình của mình !

  10 nhận xét:

  1. Đầm dùi bê tông có 2 loại chính là đầm dùi bê tông chạy điện và đầm dùi bê tông chạy xăng Máy cắt bê tông

    Trả lờiXóa
  2. Khi vận hành máy cần di chuyển từ từ, trải đều khắp mặt sàn để bề mặt được nền chắc chắn, hạn chế sự xuất hiện nhiều lỗ hổng không khí, bề mặt không được chặt.
    máy phun thuốc

    Trả lờiXóa
  3. Động cơ (điện hoặc xăng) truyền chuyển động qua trục mềm tới trục lệch tâm hoặc trục lắc làm chúng quay, nhờ khối lượng lệch tâm làm cho đầu đầm bị rung động với tần số lớn để đầm lèn bê tông Giá máy cắt bê tông

    Trả lờiXóa
  4. Đầm dùi được sử dụng để đầm lèn những khấu kiện bê tông, đặc biệt nó cho phép thao tác được những khấu bê tông có hình dáng phức tạp, chiều dày lớn .
    may nghien bot nuoc

    Trả lờiXóa
  5. Đầm dùi được sử dụng để đầm lèn những khấu kiện bê tông, đặc biệt nó cho phép thao tác được những khấu bê tông có hình dáng phức tạp, chiều dày lớn .máy phát điện

    Trả lờiXóa
  6. Trung tâm anh ngữ IGEMS tạo môi trường học tiếng anh hiệu quả cho các bé với các khoá học học tiếng anh online cho bé lớp 3 chất lượng

    Trả lờiXóa
  7. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm thông tin về các khoá học hoc tieng anh tre em online click xem tại đây

    Trả lờiXóa
  8. Chinh phuc ngôn ngữ Tiếng Anh dễ dàng hơn với các khoá học học tiếng anh trực tuyến cho trẻ em tại IGEMS

    Trả lờiXóa

Fanpage Facebook

Bài đăng phổ biến