Số 1 Ngõ 495, Nguyễn Trãi,Thanh Xuân, Hà Nội 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426

Thứ Ba, 14 tháng 7, 2020

Cách Sử Dụng Máy In Hóa Đơn Nhiệt Bền Bỉ Theo Thời Gian

Bất kỳ một máy móc thiết bị điện tử nào đó để đảm bảo máy được bền theo thời gian thì trong quá trình sử dụng người dùng cần phải vận hành đúng cách. Máy in hóa đơn cũng không ngoại lệ nên bạn bạn có thể tham khảo Cách sử dụng máy in hóa đơn nhiệt bền bỉ theo thời gian tại bài viết này.
Cách sử dụng máy in hóa đơn nhiệt bền bỉ theo thời gian

1. Vị trí lắp đặt máy in hóa đơn

Nếu bạn vô tình lắp đặt máy in bill của mình không đúng theo quy định của nhà sản xuất đưa ra sẽ làm máy hoạt động không ổn định và hiệu quả không cao.
Trong quá trình máy đang hoạt động không được di chuyển máy, đặt máy ở nơi có bề mặt phẳng, chắc chắn, ổn định. Không để nơi trơn trượt dễ rơi, vỡ khiến máy bị hư hỏng.

2. Dùng giấy in chuẩn theo máy in

Giấy in rất quan trọng, nó sẽ quyết định đến chất lượng của một bản in. Thực tế, nhiều người dùng hoặc các cửa hàng muốn dùng những dòng giấy in có giá thành rẻ. Đôi khi, máy dùng khổ in K80 nhưng khi đi mua lại hết nên quyết định mua khổ K57 thì sẽ không đảm bảo công việc in ấn. Ngoài ra, giấy in rẻ thì chất lượng lại không được đảm bảo nên gây ra các hậu quả nghiêm trọng như bản in xấu, dễ bay chữ, rách.

Vì vậy, cần dùng đúng loại giấy in cho chiếc máy in hóa đơn giá rẻ của mình theo đúng những gì mà nhà sản xuất đưa ra để chất lượng bản in được đảm bảo.
Dùng giấy in chuẩn theo máy in 

3. Kết nối sai cổng

Mỗi model máy in hóa đơn sẽ có các cổng kết nối khác nhau, có dòng dùng kết nối USB, dòng dùng Lan, dùng Wifi và các cổng phụ đi kèm như cổng kết nối két đựng tiền, cổng kết nối máy tính tiền. Vì thế,  nếu bạn kết nối sai hướng dẫn từ  nhà sản xuất sẽ dẫn tới hư hỏng cho chiếc máy in. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn cũng như xác định đúng nhu cầu sử dụng của mình trước khi cài đặt và sử dụng.

4. Không để vật nặng đè lên máy in

Nhiều dòng máy in có thiết kế đầu máy phẳng nên nhiều khi người dùng tiện tay đặt sách vở hay bất kỳ vật gì đè lên máy. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả hoạt động cũng như tuổi thọ của máy in hóa đơn bán hàng.

Bởi khi đặt vật nặng lên phần đầu in của máy sẽ làm cho các linh kiện bên trong bị hỏng, biến dạng hoặc làm máy bị rơi, va đập vào thiết bị khác gây hư hỏng cho máy.
Không để vật nặng đè lên máy in

5. Không để bất kỳ vật lạ gì rơi vào bên trong đầu in

Nếu để bất kỳ vật lạ gì rơi vào bên trong đầu in sẽ làm ảnh hưởng tới hoạt động của các bộ phận trong. Từ đó, làm máy vận hành không hiệu quả, hư hỏng các bộ phận dẫn tới hỏng máy. Vì thế, nên kiểm tra máy in thường xuyên và vệ sinh máy để kịp thời khắc phục nếu phát hiện có vật lạ rơi vào.

6. Không tự ý sửa chữa khi bị nước hay chất lỏng rơi vào đầu in

Nếu máy in hóa đơn nhiệt của bạn chẳng may bị nước hay chất lỏng rơi vào thì bạn nên bình tĩnh và rút dây nguồn của máy ra. Sau đó, gọi điện cho đơn vị cung cấp để được hỗ trợ sửa chữa hoặc những nhân viên kỹ thuật có chuyên môn về máy, không nên tự ý sửa.

Có hiện tượng khói mùi lạ, hay tiếng ồn bất thường khi in thì bạn có thể tắt máy để đảm bảo an toàn.

7. Không gian sử dụng và bảo quản máy in bill

Máy in bill không phải có thể sử dụng được ở mọi môi trường nên bạn cần lưu ý không để máy hoạt động ở nơi độ ẩm cao, nhiều bụi bẩn vượt mức cho phép. Điều này sẽ ảnh hưởng tới đầu in của máy, gây hư hỏng hoặc khả năng cháy nổ cao.

Không gian sử dụng và bảo quản máy in bill
Ngoài ra, nếu để máy hoạt động ở nhiệt độ cao sẽ làm cho giấy in nhiệt bên trong máy biến đổi màu, không in được hoặc in không ra chữ.

Vì thế, nên dùng và bảo quản máy ở nơi thoáng mát, ít bụi bẩn. Nếu sử dụng trong nhà bếp bạn có thể lựa chọn những model máy chuyên dụng sẽ có nắp máy thiết kế chống bụi, chống nước và dầu nhưng vẫn cần hạn chế những tác động từ yếu tố này.

Trên đây là những thông tin bổ ích mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng máy in hóa đơn giá rẻ một cách hiệu quả và lâu dài. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về So sánh máy in hóa đơn Epson TM-T81II và Xprinter XP-C300 hãy xem tại đây.

  3 nhận xét:

  1. máy dùng khổ in K80 nhưng khi đi mua lại hết nên quyết định mua khổ K57 thì sẽ không đảm bảo công việc in ấn May cat be tong

    Trả lờiXóa
  2. khi đặt vật nặng lên phần đầu in của máy sẽ làm cho các linh kiện bên trong bị hỏng, biến dạng hoặc làm máy bị rơi, va đập máy tời nhanh

    Trả lờiXóa
  3. nếu để máy hoạt động ở nhiệt độ cao sẽ làm cho học tiếng anh online lớp 4 giấy in nhiệt bên trong máy biến đổi màu

    Trả lờiXóa

Fanpage Facebook

Bài đăng phổ biến